Mỗi suất cơm trao tặng đều chứa đựng nghĩa tình của Novators

Trong chuỗi hoạt động "Novator đồng hành phòng, chống dịch COVID-19", hơn 30.000 suất ăn dinh dưỡng đã và đang được chuyển đến nhân viên y tế. Mỗi phần cơm ấy đều nặng nghĩa tình của các Novator.

 

Sau một thời gian tạm ngưng hoạt động theo Chỉ thị 16, nhà hàng Jumbo Seafood Đồng Khởi và Saigon Casa Café Phạm Ngọc Thạch đã đỏ lửa trở lại. Những bếp trưởng, phụ bếp đến từ các nhà hàng trong hệ thống Nova FnB đã đáp lại lời kêu gọi của Tập đoàn với tinh thần cao nhất. Cứ như thế, mỗi ngày, khoảng 50 nhân viên bếp đều đặn, cần mẫn thực hiện những công đoạn cho ra các suất cơm ngon dành tặng nhân viên y tế.
Các đầu bếp sắp xếp khoa học để nâng năng suất của bếp (Ảnh chụp tại Saigon Casa Café)

Thử thách của hai nhóm là phải làm sao đảm bảo về mặt thời gian với số lượng 2.200 suất ăn mỗi ngày. Theo anh Bùi Trung Dũng (Bếp trưởng điều hành Saigon Casa Café), ban đầu nhóm lo lắng về con số 1.100 phần ăn mỗi ngày. “Tuy nhiên, với mong muốn phần nào góp sức cùng Tập đoànhỗ trợ các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ, chúng tôi đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt” – anh Dũng cho biết.
 
Các đầu bếp – những người góp sức trong hoạt động trao tặng hơn 30.000 suất đến y bác sĩ
 
Để kịp thời gian, hai nhóm phải chuẩn bị các khâu, từ định lượng và sơ chế, nêm ướp vào buổi chiều hôm trước. Các đầu bếp sẽ có mặt tại địa điểm vào 4h sáng để bắt đầu chế biến. Khi các suất cơm được chuyển đến tay đội ngũ nhân viên y tế, lúc này các bạn nhân viên bếp mới được nghỉ ngơi giây lát để chuẩn bị bước vào ca chiều.
 
Khâu sơ chế cũng được chuẩn bị rất kỹ càng và tỉ mỉ
 
Về thực đơn, các bếp trưởng đã đề xuất dựa trên tiêu chí đầy đủ dinh dưỡng, thay đổi mỗi ngày, dễ bảo quản và vận chuyển; đồng thời cũng phải linh động điều chỉnh bởi sự khan hiếm về nguyên vật liệu trong những ngày này. Và thành quả đến mỗi ngày khi Novator luôn nhận được những phản hồi tích cực của cán bộ y tế về những suất ăn.

Các tin khác