EnglishKoreaChina

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG NOVA CONSUMER NĂM 2024

Sáng ngày 25/06/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (Upcom: NCG, “Nova Consumer”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 nhằm báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Bà Trần Thị Thu Thảo, Thành viên độc lập HĐQT Nova Consumer phát biểu trong Đại hội. Ảnh: NCG

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu năm 2024 với mục tiêu doanh thu thuần là 5.057 tỷ đồng, tăng 22,09% so với năm 2023, và mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 26,35 tỷ đồng.

Cụ thể, trước sự bất ổn và biến động của giá Heo, Công ty sẽ giảm thiểu rủi ro nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí.

 Công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì thị phần hiện tại trong mảng thuốc thú y, nâng công suất sản xuất của các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện hữu, giành thêm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh trong năm 2024.

 Công ty sẽ tiếp tục đánh giá và tái cấu trúc, có phương án cắt giảm/ dừng các mảng kinh doanh không hiệu quả để đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục phát triển mảng hàng tiêu dùng. Tập trung các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dung với ba trụ cột chính: thực phẩm chế biến, đồ uống và dinh dưỡng.  

 Công ty cũng rà soát, phát triển và nâng cao năng lực của đội ngũ kinh doanh cho mảng nông nghiệp, thuốc thú y và hàng tiêu dùng; hoàn thiện và chuẩn hóa mạng lưới phân phối đa kênh. Đẩy mạnh thị trường quốc tế.

 Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kế hoạch đề ra, Công ty đã đưa ra các hành động cụ thể.

 Đầu tiên, Nova Consumer luôn có sự thống nhất cao trong công tác điều hành, quyết định các chính sách kịp thời và nhanh chóng. Đồng thời, nhận được sự phối hợp tốt giữa các đơn vị thành viên trong công tác nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới, bổ sung các mặt hàng còn thiếu đặc biệt là sản phẩm thiết yếu dựa theo nhu cầu của khách hàng. 

Thứ hai, ứng biến với tình hình thay đổi của thị trường Việt Nam nói chung và các lĩnh vực kinh doanh của Nova Consumer nói riêng, Ban lãnh đạo đã kịp thời tiến hành triển khai các chiến lược tái cấu trúc các ngành nghề, dự án không còn phù hợp hoặc không hiệu quả trong giai đoạn hiện tại.

 Thứ ba, Nova Consumer đã tối đa hóa quy trình sản xuất, chi phí đầu vào và các hao phí trong quá trình sản xuất và nghiên cứu sản phẩm để cho ra đời các sản phẩm với giá thành tốt nhất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

 Thứ tư, cơ chế chính sách tại Nova Consumer được xây dựng rõ ràng, minh bạch từ đó tạo niềm tin cho cán bộ nhân viên về định hướng phát triển trong tương lai. Đồng thời, Nova Consumer có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng, khen thưởng đối với trình dược viên đạt kết quả kinh doanh cao; nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ quản lý cấp trung, làm tiền đề mở rộng thị trường và lực lượng bán hàng.

 Thứ năm, là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm, Nova Consumer đã xây dựng được hệ thống quản trị và kiểm soát tốt, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định và không phát sinh các biến động lớn từ nội tại doanh nghiệp.

Các tin khác