NOVA CONSUMER TẬP TRUNG ĐẨY MẠNH MẢNG TRANG TRẠI

Ngày 9/2, Nova Consumer tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển trang trại heo với sự tham gia của nhiều đối tác, nhà đầu tư tại Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM). Tại sự kiện, Nova Consumer đã ký kết hợp tác với các đối tác nhằm gia tăng số lượng trang trại để sớm cung ứng ra thị trường sản phẩm thịt tươi sạch.

Đại diện Nova Consumer cho biết, tuy trang trại là mảng còn khá non trẻ nhưng với định hướng phát triển mới sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng được đầu tư mạnh để Nova Consumer nhanh chóng hoàn thiện mô hình 3F (từ trang trại đến bàn ăn).

"Trong năm 2022, toàn bộ hệ thống trang trại của Nova Consumer sẽ tăng trưởng gấp đôi so với năm 2021 và sẽ tăng trưởng vượt bậc đến năm 2025".

 

Trang trại chăn nuôi thuộc Nova Consumer tại Hàm Tân, Bình Thuận.

Ảnh: Nova Consumer

Hiện nay, Nova Consumer đã có nhiều trang trại heo, bò, gà đạt chuẩn GlobalG.A.P thuộc các Công ty Anova Farm, Anova Agri Bình Dương...Trong đó, quy mô các trang trại có thể đạt 2.400 heo nái sinh sản hoặc 15.000 con heo thịt. Trong tương lai, Nova Consumer sẽ phát triển các Mega Farm rộng 500 – 600 ha, có sức chứa hàng chục ngàn con heo nái và hàng trăm ngàn con heo thịt.

Trong thời gian tới, Nova Consumer dự định sẽ hợp tác toàn diện với các công ty cung cấp con giống nổi tiếng đến từ Mỹ, Canada, Đan Mạch... không chỉ trong cung cấp con giống mà còn là lai tạo, chuyển giao công nghệ, quy trình đào tạo, phối giống, quản trị trại giống... Từ đó, tạo ra con giống có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam.

"Lựa chọn phát triển mảng trang trại là bước đột phá, là động lực lớn kéo theo sự phát triển hơn nữa của các mảng thuốc thú y, vaccine, thức ăn chăn nuôi – vốn đã phát triển ổn định gần 30 năm qua", đại diện Nova Consumer chia sẻ.

Trong năm 2022, Nova Consumer sẽ hoàn thiện chuỗi 3F để sản xuất thực phẩm tươi sạch. Chiến lược này giúp khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Cùng với hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu đô thị, chuỗi siêu thị, chuỗi bán lẻ... thuộc Nova Group, dự kiến đến năm 2025, Nova Consumer sẽ phát triển mạnh các sản phẩm thực phẩm tươi sống tới tay người tiêu dùng.

Theo đại diện Nova Consumer, muốn đảm bảo ổn định về mặt chất lượng cũng như số lượng một cách khoa học, đòi hỏi phải có những đối tác chiến lược gắn liền với tất cả các khâu, đồng thời xây dựng được bộ tiêu chuẩn chung cho các trang trại. Điều này sẽ tạo nền tảng thu hút hợp tác từ các nhà đầu tư trên khắp cả nước.

"Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác với nhà đầu tư ngay từ khâu đầu tiên như tìm kiếm quỹ đất, xây dựng trang trại, gọi vốn, thiết kế trang trại cho đến con giống, thuốc thú y, vaccine, thức ăn chăn nuôi để cùng nhau phát triển", đại diện Nova Consumer khẳng định.

Nova Consumer (thành viên của NovaGroup) được đổi tên từ Tập đoàn Anova, đã có 30 năm kinh nghiệm trên thị trường nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực sức khỏe vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, trang trại.

Trong mảng sức khỏe vật nuôi, thông qua mạng lưới hơn 1.000 địa điểm phân phối từ Bắc đến Nam và xuất khẩu hơn 27 thị trường quốc tế, các sản phẩm của Nova Consumer đã có mặt tại Hà Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập...

Trong lĩnh vực sản xuất thuốc thú y, Nova Consumer có hai công ty con (Anova Pharma, Anova JV) và một công ty liên kết (Bio-Pharmachemie). Cả ba công ty đều được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP, cung cấp các sản phẩm như: thuốc phòng ngừa và điều trị cho heo, bò, gà, vịt, tôm, cá và các thú cưng trong nhà như chó, mèo.

Trong lĩnh vực sản xuất và phân phối vaccine, Nova Consumer là cổ đông chiến lược của Navetco và Vetvaco - hai công ty sản xuất vaccine lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, Nova Consumer còn có hai công ty thành viên là: Anova Biotech chuyên nhập khẩu và phân phối nhiều loại vaccine cao cấp, Công ty Thành Nhơn chuyên nhập khẩu và cung cấp các nguyên liệu sản xuất thuốc thú y.

Với mảng thức ăn chăn nuôi, Anova Feed đã có 9 năm kinh nghiệm trên thị trường, được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, tính tự động hóa cao, cung ứng những sản phẩm đạt chất lượng ổn định.

Ngoài ra, Nova Consumer đã xây dựng 3 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gồm: nhà máy Anova Feed tại Long An với năng suất đạt 130.000 tấn một năm; hai nhà máy đặt tại Đồng Nai và Hưng Yên với năng suất của mỗi nhà máy đạt 300.000 tấn một năm.

Xem thêm bài viết tại: Nova Consumer đẩy mạnh mảng trang trại, kêu gọi hợp tác đầu tư (thanhnien.vn)

Các tin khác