Sáng 19/7, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện thành phố có 3.001 điểm bán hàng bình ổn giá tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và 388 điểm bán hàng lưu động.
Danh sách và địa chỉ cụ thể các điểm bán đã được công khai trên Cổng thông tin điện tử thành phố.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức thêm các điểm bán hàng bình ổn và các cửa hàng lưu động, số điểm bán sẽ còn tăng mạnh.
Sở cũng đã huy động nhiều nguồn lực, kết nối các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics, tổ chức các điểm bán hàng bình ổn lưu động nhằm giúp người dân nghèo, khó khăn.
"Tạm thời Sở sẽ không giới hạn đơn vị tham gia hoạt động này, nhưng công tác tổ chức ở các điểm bán phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 và giá bán phải bình ổn như cam kết", đại diện Sở Công Thương khẳng định.
TP.HCM có 3.001 điểm bán hàng bình ổn giá và 388 điểm bán lưu động.
Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động của chợ truyền thống, Sở Công Thương đang phối hợp với Sở TT&TT triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động các chợ truyền thống.
Cụ thể, đã triển khai thí điểm mô hình "App đặt lịch đi chợ dành cho người dân" thí điểm tại chợ Tân Chánh Hiệp, quận 12, mô hình "Tổng đài đặt lịch đi chợ" thí điểm tại chợ Bình Thới, quận 11. Trên cơ sở đánh giá hiệu quả tại các chợ thực hiện thí điểm, sẽ triển khai nhân rộng đến các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Đối với một số địa phương khó khôi phục lại chợ truyền thống, Sở đã đề xuất một số mô hình như lập các điểm bán quy mô nhỏ (2 - 10 tiểu thương), ưu tiên kinh doanh các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, thịt, cá… trong sân chợ hoặc các điểm bán nhỏ.
Bên cạnh đó, vận dụng lực lượng tại địa phương để hỗ trợ kết nối giao hàng trực tiếp từ các thương lái chợ đầu mối, nhà vườn đến cho người dân.
Theo VTC News