EnglishKoreaChina

Thông tin thị trường

Kết nối cung cầu, xây dựng hệ thống phân phối “Tinh hoa hàng Việt Nam"

Kết nối cung cầu, xây dựng hệ thống phân phối “Tinh hoa hàng Việt Nam"

Việc phát triển hệ thống phân phối “Tinh hoa hàng Việt Nam” nhằm tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng toàn cầu (xuất khẩu được sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ…) đến với người tiêu dùng trong nước.
Ứng dụng công nghệ vi sinh: Giảm histamine trong nước mắm truyền thống

Ứng dụng công nghệ vi sinh: Giảm histamine trong nước mắm truyền thống

Thuộc khuôn khổ Đề án phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 do Bộ Công Thương chủ trì, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện thành công đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ vi sinh để giảm hàm lượng histamine trong nước mắm truyền thống”.
Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP

Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thời điểm này, vụ vải đã kết thúc, một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn… tiếp tục hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản. Hàng hóa được giới thiệu bày bán tại các sàn chủ yếu là những sản phẩm OCOP: Mỳ Chũ, gạo thơm Yên Dũng, vải sấy khô, mật ong rừng Sơn Động…