Nova Consumer Group: Bước phát triển tất yếu của Tập đoàn Anova

Tập đoàn Anova tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Khác với mọi năm, Đại hội năm nay đã thông qua những quyết định mang tính trọng đại đối với Tập đoàn đã có lịch sử 29 năm hình thành và phát triển.

Tập đoàn Anova khoác áo mới: Nova Consumer Group

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Tập đoàn Anova đã thông qua phương án sửa đổi tên công ty từ Công ty cổ phần Anova thành Công ty cổ phần tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group). Đây là chiến lược đa dạng hóa ngành nghề của công ty, tận dụng thế mạnh của hệ sinh thái NovaGroup để phát triển các ngành hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam.

Một thông tin vô cùng quan trọng khác là Đại hội đã thông qua Phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào cuối năm 2021.

Đây thực sự là bước chuyển mình mạnh mẽ, kịp thời của Tập đoàn Anova trong giai đoạn NovaGroup nhanh chóng gia tăng quy mô, hoàn thiện hệ sinh thái của mình, với 3 trụ cột: Novaland hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản; Nova Service Group hoạt động trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ và Nova Consumer Group hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp – Hàng tiêu dùng.

Hành trình 29 năm đồng hành cùng người nông dân

Trong lĩnh vực thuốc thú y và vắc xin, Tập đoàn Anova đang chiếm lĩnh 35% thị trường trong nước và liên tục nhiều năm liền được bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Không những thế, Tập đoàn Anova còn ghi dấu ấn thương hiệu thuốc thú y Việt Nam trên thị trường quốc tế với việc xuất khẩu sang hơn 26 thị trường lớn như Hàn Quốc, UAE, Malaysia, Thái Lan…
 

 Tập đoàn Anova đã có 29 năm phát triển bền vững

Thành viên đầu tiên trong lĩnh vực thuốc thú y và vắc xin của Tập đoàn Anova là Công ty cổ phần Thành Nhơn (thành lập từ năm 1992). Sau đó, Tập đoàn còn có các công ty thành viên khác gồm Anova Pharma, Anova JV, Anova Tech và Anova BioTech. Tất cả tạo nên một khối phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực này.
 

Sản xuất vắc xin tại xưởng Betalactam của Anova JV
 
Đối với khâu Trang trại – Nông trại, 2 công ty là Anova Farm và Anova Agri Bình Dương, đạt chứng nhận Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu Global G.A.P (do tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union cấp) vào tháng 6/2017 và VIETGAP, sau khi xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi công nghệ cao theo mô hình khép kín, có thể truy xuất nguồn gốc dễ dàng.
 


Trang trại bò sữa đạt chuẩn VietGAP tại Anova Agri Bình Dương


Hệ thống trang trại theo mô hình khép kín của Anova Farm
 
Với sứ mệnh “nâng cao hiệu suất cho người chăn nuôi, nâng cao văn hóa tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, Công ty cổ phần Anova Feed được thành lập, chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi cho gà, heo thịt, vịt, ngan, bò thịt và bò sữa. Anova Feed góp phần hoàn thiện chuỗi sản xuất sản phẩm nông nghiệp khép kín của Tập đoàn Anova.
 

Nhà máy Anova Feed tại Đồng Nai


Công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín tại nhà máy Anova Feed
 
Theo số liệu tại Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 đã được kiểm toán, Tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn Anova là 3.882 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu là 2.004 tỷ đồng; Doanh thu thuần &  Lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt đạt 3.112 và 178 tỷ đồng;

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với các chỉ tiêu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, Doanh thu và Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt mức tăng trưởng lần lượt 33% và 57%.

 

Các tin khác