Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thời điểm này, vụ vải đã kết thúc, một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn… tiếp tục hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản. Hàng hóa được giới thiệu bày bán tại các sàn chủ yếu là những sản phẩm OCOP: Mỳ Chũ, gạo thơm Yên Dũng, vải sấy khô, mật ong rừng Sơn Động…

Đại diện sàn TMĐT Postmart.vn thông tin, sau khi hỗ trợ tiêu thụ thành công quả vải thiều tươi, đơn vị đang tiếp tục giúp nông dân Bắc Giang mở nhiều gian hàng bán vải thiều sấy khô và mỳ Chũ. 2 mặt hàng này được người tiêu dùng đặt mua trên sàn khá đông với số lượng từ 1-3 tạ/ngày.

Sàn TMĐT Voso.vn hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP (gạo thơm Yên Dũng- Bắc Giang).

Sàn TMĐT Voso.vn hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP (gạo thơm Yên Dũng- Bắc Giang).

Hiện đơn vị đã kết nối với các hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Nam để cung cấp sản phẩm na dai cho thu hoạch trong tháng 8; đồng thời lên kế hoạch kết nối đưa các sản phẩm OCOP, VietGAP của Bắc Giang lên giao dịch trong thời gian sớm nhất. Đơn vị áp dụng cách hỗ trợ tiêu thụ và vận chuyển giống như sản phẩm vải thiều vụ vừa qua.

 

Tương tự, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp tiêu thụ nông sản Việt tại sàn thương mại điện tử Voso.vn. 

Đại diện quản lý sàn đã kết nối với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Khánh Hòa và Hải Dương để lựa chọn mặt hàng OCOP của các địa phương đưa lên giao dịch.

Nhằm giúp người dân tiếp cận nhanh với phương thức kinh doanh này, ViettelPost sẽ thành lập các nhóm hỗ trợ xuống từng địa phương hướng dẫn người dân cách thức bán hàng dựa trên nền tảng công nghệ số. 


Sàn TMĐT ViettelPost đang mở nhiều gian hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang.

Sàn TMĐT ViettelPost đang mở nhiều gian hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang.

ViettelPost sẽ có những chương trình bán hàng hấp dẫn, tiện lợi tới tay người tiêu dùng bằng các hình thức khuyến mại, combo... để khách dễ lựa chọn, sau khi chốt đơn nông sản được vận chuyển tới tận nhà. 

 

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, vụ vải thiều vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp thành công với 7 sàn TMĐT lớn trong nước và quốc tế gồm: Alibaba.com, Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn, Lazada.vn, Shopee.vn, Tiki.vn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hợp tác trên địa bàn tỉnh tiêu thụ hơn 6 nghìn tấn vải thiều tươi Bắc Giang.

Phát huy kết quả này, Sở đang tiếp tục lên kế hoạch hợp tác, kết nối cụ thể với các sàn TMĐT để tiêu thụ một số nông sản chủ lực của tỉnh chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch như: Na, nhãn, cam, bưởi, táo… Hoạt động này nhằm tạo ra kênh tiêu thụ hàng hóa ổn định cho nông dân trên địa bàn tỉnh, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Theo Baobacgiang.com.vn

Các tin khác