TP.HCM mở thêm hơn 1.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu giá bình ổn

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM mở hơn 1.000 điểm cung ứng, phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng.

Chương trình đã kích hoạt những doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ghép nối, bổ trợ trong các khâu thu mua, vận chuyển, lưu trữ và phân phối.

Với chuỗi cung ứng này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung, trong đó có 1.000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con Cưng, 67 điểm bán của Công ty Guardian Việt Nam, 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Công ty Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín.

Các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng được linh động phát huy để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm với Viettel Post, Vietnam Post, Công ty giao hàng nhanh GHN, Công ty giao hàng tiết kiệm GHTK, Công ty Supership Việt Nam, Proship, Koina, Công ty vận chuyển Nhất Tín, Công ty kho lạnh ABA, Công ty giải pháp chuỗi cung ứng One Mount.

Nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác như hệ thống mỹ phẩm The Face Shop (Hoa Sen Viet Group), chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh Văn Yola, Hoa Yêu Thương cũng được vận động tham gia chương trình, sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, Sở Công Thương đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada... đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân thành phố tiếp cận được nhiều hơn kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Trước đó, tính đến ngày 15/7, 225 điểm bán hàng lưu động cũng đã được Sở Công Thương phối hợp các hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, logistics tổ chức trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Theo VTC News

Các tin khác